Quy định làm đơn

Giúp Cán bộ tùy chỉnh thông tin trên các loại đơn: đơn xin nghỉ, đăng ký làm thêm, đi công tác,… định dạng hiển thị các trường dữ liệu kiểu số và quy trình duyệt đơn trên chương trình cho phù hợp với nhu cầu quản lý tại từng đơn vị.

Hướng dẫn chi tiết

Tại phân hệ Thiết lập\Quy định làm đơn: Chọn từng tab để thiết lập thông tin tương ứng.

1. Chung

Tại mục Chung, Cán bộ có thể:

  • Ẩn/hiện loại đơn cho phép CBNV sử dụng.
  • Tự động làm tròn số ngày nghỉ trên đơn: Cán bộ thiết lập quy tắc làm tròn số ngày nghỉ trên đơn. Đây là căn cứ để chương trình ghi nhận dữ liệu công của CBNV lên bảng chấm công.
  • Thiết lập quy định đơn nghỉ phép phải được gửi trước bao nhiêu ngày.
  • Giới hạn thời gian làm đơn bù.
  • Giới hạn số lần làm đơn đề nghị cập nhật công, đăng ký đi muộn về sớm.

2. Thông tin đơn

– Cán bộ có thể tùy chỉnh các trường thông tin hiển thị trên từng loại đơn bao gồm:

  • Đơn xin nghỉ
  • Đăng ký làm thêm giờ
  • Đăng ký đi muộn, về sớm
  • Đề nghị đi công tác
  • Đề nghị cập nhật công
  • Đề nghị đổi ca

– Nhấn nút Sửa tại từng đơn để mở màn hình tùy chỉnh.

(1) Thay đổi thứ tự trường: Kéo thả tại từng trường để thay đổi thứ tự hiển thị trên đơn.

(2) Sửa thuộc tính trường: Nhấn biểu tượng Sửa tại từng trường để thay đổi thuộc tính bắt buộc nhập.

(3) Xóa trường: Nhấn biểu tượng Xóa tại từng trường để ẩn khỏi đơn.

– Sau khi lưu lại tùy chỉnh, các đơn mà CBNV lập sẽ đều tuân theo bố cục này.

3. Quy trình duyệt đơn

Cho phép tùy chỉnh quy trình duyệt các loại đơn (VD: Đơn xin nghỉ phải qua 2 cấp phê duyệt là quản lý trực tiếp rồi đến giám đốc) để hạn chế sai sót và kiểm soát chặt chẽ việc làm đơn của CBNV.

– Tại giao diện danh sách đơn, nhấn Sửa tại loại đơn cần thiết lập quy trình.

  • Với các loại đơn không cần áp dụng quy trình duyệt đơn: chọn Không tại trường Áp dụng quy trình. Khi đó, CBNV lập đơn có thể chọn người duyệt bất kỳ trong danh sách CBNV đang làm việc tại bệnh viện.
  • Với các loại đơn cần áp dụng quy trình duyệt đơn chặt chẽ: chọn  tại trường Áp dụng quy trình và tiếp tục khai báo các bước duyệt và người duyệt đối với từng bước.
  • Khi mới thiết lập, chương trình sẽ tạo sẵn 2 bước là Tạo đơn và Quản lý duyệt. Tùy thuộc vào quy định của đơn vị mà có thể sửa, thêm các bước thực hiện.

– Sau khi thiết lập xong, có thể nhấn xem lại quy trình dạng sơ đồ để theo dõi một cách trực quan và dễ dàng kiểm tra tính chính xác.

– Chọn Lưu.

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Lượt xem: 2491
Cập nhật 06/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.